Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

So sánh điểm khác biệt giữa camera day/night và camera IR

Hiện nay, ngoài thị trường, camera tích hợp IR hiện đang sử dụng rất rộng rãi và giá cả cũng rất phù hợp, giá dưới 1 triệu, thời gian bảo hành đến 2 năm, rất yên tâm sử dụng. Một trong những thương hiệu khá được ưa chuộng hiện nay như: camera Vantech, camera Avtech, camera KBvision, camera Hikvision... bởi giá thành khá cạnh tranh và hoạt động ổn định.






Khi bạn muốn quan sát trong điều kiện ánh sáng yếu ớt, le lói, bạn hãy chọn camera day/night và camera giám sát IR hồng ngoại. Tuy nhiên, cần phân biệt thế nào là camera day/night và camera giám sát IR để lựa chọn cho đúng? Vậy chúng khác nhau ra sao? Những thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn. So sánh camera day/night quan sát ngày đêm và camera giám sát IR

Điểm chung camera day/night và camera IR

Cả hai loại camera giám sát này đều có thể quan sát được khi chỉ còn sót lại chút ánh sáng “hồng ngoại”. Ánh sáng hồng ngoại là loại ánh sáng không nhìn thấy được bằng mắt thường. Camera loại này giúp mang lại hình ảnh rõ ràng và chi tiết hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Khi trời tối hoàn toàn và mắt thường của con người không thể nhìn thấy được, lúc đó vẫn còn tồn tại một số lượng đáng kể các tia hồng ngoại. Và cả hai loại camera này đều có thể sử dụng những ánh sáng hồng ngoại đó để hoạt động.

Điểm khác biệt camera day/night và camera IR là gì?

Sự khác biệt giữa Day/Night camera và IR Camera?




Camera giám sát IR hồng ngoại có trang bị rất nhiều đèn Led để phát ra ánh sáng hồng ngoại chiếu sáng vào khu vực cần quan sát, giúp tăng cường ánh sáng để camera có thể nhìn thấy rõ ràng hơn. Do đó, bạn nên lựa chọn Camera giám sát IR để quan sát những khu vực mà vào ban đêm không có đèn chiếu sáng. Còn Camera Day/Night thì khác, bản thân nó không có thiết bị phát sáng hồng ngoại, nó chỉ quan sát được nhờ vào lượng ánh sáng hồng ngoại tự nhiên hoặc có ánh đèn le lói đâu đó chiếu vào. Do đó hình ảnh rất mờ nhạt và không thể tin cậy.

Hạn chế của camera hồng ngoại IR

Hiện nay, ngoài thị trường, camera tích hợp IR hiện đang sử dụng rất rộng rãi và giá cả cũng rất phù hợp, giá dưới 1 triệu, thời gian bảo hành đến 2 năm, rất yên tâm sử dụng. Một trong những thương hiệu khá được ưa chuộng hiện nay như: camera Vantech, camera Avtech, camera KBvision, camera Hikvision... bởi giá thành khá cạnh tranh và hoạt động ổn định.

Tuy nhiên, cần lưu tâm đến những hạn chế dưới đây của camera tích hợp IR:

- Phạm vi ngắn: Thông thường, camera giám sát IR chỉ quan sát được trong phạm vi 15 – 100m tùy theo loại camera có trang bị nhiều đèn Led IR và khả năng Zoom đến đâu. Nhiều loại chỉ cung cấp hình ảnh sử dụng được trong phạm vi 10 – 25m.

- Nhòe ảnh/dư sáng: Nhà sản xuất đã thiết kế đèn hồng ngoại tự động điều chỉnh cân bằng ánh sáng, nhưng khi có đối tượng ở quá gần camera giám sát IR sẽ bị rọi quá nhiều ánh sáng hồng ngoại, dẫn đến tình trạng nhòe ảnh hoặc bị “sáng lóa” không thấy rõ

- Sâu bọ/côn trùng: Ánh sáng hồng ngoại của Camera giám sát IR thường thu hút sâu bọ và côn trùng chú ý và bu bám vào bề mặt của ống kính khi ở ngoài trời. Bạn cũng nên vệ sinh ống kính thường xuyên để hình ảnh được rỏ nét.

Điều đáng mừng là, khách hàng rất thích dùng các loại camera giám sát IR này vì giúp quan sát trong điều kiện trời tối rất hiệu quả. Còn Camera không có đèn Led IR tức là Camera Day/Night thì nên kết hợp với ánh đèn thấp sáng vào ban đêm. Hầu như, 80% camera giám sát IR được sử dụng rộng rãi trên thị trường trong các môi trường công ty, nhà xưởng. Do đó, bạn hãy yên tâm và mạnh dạn chọn loại này để kiểm soát tài sản của bạn khi màn đêm buông xuống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét