Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

Giải pháp lắp đặt camera giám sát trọn bộ ở khu vực ngược sáng

Đâu là giải pháp để khắc phục trình trạng này? Có những loại camera nào chống ngược sáng tốt?






Ngược sáng hay chói sáng luôn là một trong các vấn đề quan trọng cần chú ý của mọi hệ thống camera giám sát. Nếu khu vực quan sát gặp phải trường hợp ngược sáng hoặc chói sáng nghiêm trọng, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh, thậm chí là sẽ không xác định được đối tượng quan sát.

Vậy, đâu là giải pháp để khắc phục trình trạng này? Có những loại camera nào chống ngược sáng tốt?

Những khu vực nào lắp camera thường bị ngược sáng/ chói sáng?


Tình trạng ngược sáng thường xảy ra ở các vị trí lắp camera ngoài trời hoặc các vị trí gần cửa ra vào/ cửa sổ.

Các khu vực bị ảnh hưởng bởi ánh sáng như: ánh sáng mặt trời, ánh sáng đèn điện, ánh sáng xe cộ... nếu camera không được tích hợp tính năng chống ngược sáng sẽ làm khu vực phát sáng sẽ bị sáng chóa lên và khu vực cần quan sát sẽ bị tối đen lại.

So sánh sự khác biệt giữa camera có và không có hỗ trợ chức năng chống ngược sáng


Nếu camera có tính năng chống ánh sáng ngược sẽ có khả năng phân bổ ánh sáng để giúp tạo ra một khung hình tương đối nhất khiến người nhìn có thể quan sát được mọi việc đang được diễn ra. Do vậy khả năng quan sát và nhận dạng đối tượng sẽ tốt hơn đảm bảo an toàn hơn. Chức năng này đặc biệt hữu dụng trong một số trường hợp như trong nhà có nhiều ánh sáng chiều vào từ cửa sổ hay ánh đèn. Những chiếc camera giám sát thường được đặt hướng ra cửa để quan sát người đi lại cho nên cũng rất dễ hứng chịu nhiều ánh sáng chiếu vào, với chức năng WDR camera sẽ hoạt động ổn định trong mọi điều kiện ánh sáng.

Nguyên nhân hiện tượng lóa sáng


– Nguyên nhân xảy ra hiện tượng bị lóa sáng: Camera giám sát không giống như mắt người, Sensor của camera chị nhận định được những màu sắc đã mặc định sẵn. Vì vậy khi chúng ta đặt camera trong bóng tối và cho camera quay ra vào vùng quan sát sáng hơn nơi đặt camera sẽ bị hiện tượng lóa sáng.

Giải pháp lắp đặt camera ở những khu vực ngược sáng


Trước sự đa dạng của nhiều loại camera khác nhau, làm sao chọn đúng thiết bị để cho hình ảnh tốt ngay cả khi lắp ở khu vực ngược sáng được mọi người rất quan tâm. Chúng tôi sẽ cho bạn một vài lời khuyên để khắc phục tình trạng này

- Vị trí lắp đặt camera và chỉnh góc quan sát: Khi chúng ta lắp đặt camera, cần đặt thiết bị sao cho hợp lý tránh phải đối diện trực tiếp với anh sáng. Trong trường hợp bắt buộc phải lắp ở những khu vực ấy, nên chỉnh góc camera cho phù hợp, có thể nhờ hỗ trợ tư vấn bởi các kỹ thuật viên.

- Lựa chọn thương hiệu camera chất lượng, hỗ trợ chức năng chống ngược sáng tốt như: Avtech, Hikvision, Panasonic, Samsung,.... Lưu ý, đừng ham của rẻ mà chọn những sản phẩm kém chất lượng không rõ nguồn gốc. Những dòng camera kém chất lượng không chỉ không đám ứng được khả năng giám sát mà còn dễ bị rò rỉ trong vấn đề bảo mật.

- Ngoài khả năng chống ngược sáng ra, nên chọn loại camera có chức năng Wide Dynamic Range (WDR) – tính năng tự động cao, hay còn được gọi là cân bằng ánh sáng + chức năng Blacklight Compensation (BLC) tính năng bù sáng, giúp che bớt đi tia sáng từ đó hình ảnh thu được sẽ rõ nét hơn.

- Lựa chọn công ty camera uy tín: Nên chọn đơn vị phân phối và lắp đặt camera giám sát uy tín, giàu kinh nghiệm để được tư vấn giải pháp tốt nhất và hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét