Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Camera giám sát nào khi sử dụng không cần sử dụng đầu ghi hình?

Có thể nói, ngoại trừ camera giám sát IP wifi, hầu hết những dòng camera khác đều bắt buộc sử dụng đầu ghi hình + ổ cứng để lưu trữ dữ liệu




Một hệ thống camera thông thường gồm có những thiết bị chính, gồm:

- Camera quan sát

- Đầu ghi hình: chức năng thu nhận các tín hiệu từ camera có nhiệm vụ xử lý và ghi lại hình ảnh bằng thời gian thực để diễn đạt ra cho chúng ta sử dụng, quản lý hình ảnh một cách dễ dàng nhất

- Ổ cứng lưu trữ dữ liệu

- Phụ kiện: dây cáp, nguồn, chân đế, bàn điều khiển,...

Thế nhưng, ngày nay, có một vài dòng camera không cần dùng đầu ghi hình. Đó chính là:

- Camera giám sát IP Wifi (Hay còn gọi là camera Wifi/ Camera giám sát IP không dây/ camera 3G) - Dễ dàng cài đặt và sử dụng, tiết kiệm chi phí lắp đặt, phù hợp cho nhu cầu lắp đặt tại gia đình và văn phòng.

- Camera hành trình (Dòng camera chuyên dành cho xe ô tô/ xe hơi)

Vì sao camera giám sát IP wifi không cần sử dụng đầu ghi hình?



Camera giám sát IP wifi hoạt động và truyền dữ liệu dựa vào mạng internet, trên mỗi chiếc camera giám sát IP wifi sẽ có một khe nhỏ hỗ trợ gắn thẻ nhớ. Tùy vào mỗi camera mà có thể hỗ trợ các loại thẻ nhớ khác nhau: 32GB, 64GB, 128GB....

Dĩ nhiên, thẻ nhớ lưu trữ có khả năng lưu dữ liệu rất ít, thông thường từ 2-3 ngày/camera. Nhưng nếu người dùng muốn lưu trữ lâu hơn vẫn có thể sử dụng đầu ghi hình cùng với ổ cứng chuyên dụng.

Lưu ý:

Camera giám sát IP wifi dùng thẻ nhớ là giải pháp chỉ thích hợp cho lắp đặt gia đình, văn phòng nhỏ và không yêu cầu cao trong vấn đề lưu trữ dữ liệu. Ngoài ra, để thiết bị này hoạt động tốt nhất thì cần trang bị một hệ thống mạng mạnh mẽ và ổn định.

Camera nào bắt buộc sử dụng đầu ghi hình?

Có thể nói, ngoại trừ camera giám sát IP wifi, hầu hết những dòng camera khác đều bắt buộc sử dụng đầu ghi hình + ổ cứng để lưu trữ dữ liệu

- Camera analog

- Camera HD analog (Gồm AHD, HDTVI, HDCVI, HDSDI, HDI,..)

- Camera giám sát IP

Nếu không dùng ổ cứng (cùng đầu ghi hình) hay thẻ nhớ lưu trữ, có thể lưu trữ dữ liệu ở đâu?

Có một giải pháp lưu trữ mới mà người dùng không cần phải sử dụng ổ cứng/thẻ nhớ, đó chính là lưu trữ dữ liệu trên icloud. Người dùng sẽ đăng ký một tài khoản icloud và mua dung lượng lưu trữ từ hệ thống này. Và chi phí cho giải pháp này khá đắt tiền và tính bảo mật chưa đảm bảo triệt để.

Tuy nhiên giải pháp này chỉ mới áp dụng ở các nước tiên tiến, còn ở Việt Nam điều này chưa khả thi và vẫn chưa được áp dụng.

Nên chọn mua camera giám sát IP wifi nào?

Để tránh trường hợp gặp phải "hàng đểu", người dùng nên chọn mua cho mình những sản phẩm xuất xứ chính hãng, bảo hành từ 2 năm, có tem chứng nhận cụ thể và lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín.

 Chúng tôi xin gợi ý một số dòng camera giám sát IP wifi chất lượng

- Vantech VT-6300A

- Vantech VT-6300B

- Hikvsion DS-2CD2420F-IW

- Hikvision DS-2CD2Q10

- Dahua IPC-C15P

- Kbvision KB-H30WN

- Kbvision KB-1301WN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét